หน้าเว็บ

วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

Alexandre Lacazette quyết định ở lại Lyon

Alexandre Lacazette hiện nay đang là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc trên thế giới. Sinh ra và lớn lên ở Pháp, khởi nghiệp là tham gia đá cho đội tuyển bóng đá Lyon. Trong thời kì phong độ đỉnh cao đã giành rất nhiều thành tích. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về việc Alexandre Lacazette quyết định ở lại Lyon nhé.

Đôi nét về cầu thủ Alexandre Lacazette

Alexandre Lacazette sinh ngày 28/5/ 1991 tại Pháp, là một tiền đạo bóng đá xuất sắc, đầu tiên gia nhập đội tuyển Lyon. Và hiện nay đang đá tại câu lạc bộ Arsenal và đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp.
Đôi nét về cầu thủ Alexandre Lacazette
Đôi nét về cầu thủ Alexandre Lacazette
Chân sút Lacazette xuất phát từ đội tuyển Lyon, khi chơi ở đội 1 từ năm 2010, nhưng mãi đến mùa giải 2011-2012 thì tài năng của anh mới được bộc lộ. Khi anh giành 5 bàn thắng liên tiếp lập công lớn cho đội tuyển sau 29 lần ra sân ở Ligue 1. Trong những năm tiếp theo, không có mùa nào mà anh ghi ít hơn 20 bàn thắng ở Ligue 1

Alexandre Lacazette quyết định ở lại Lyon

Ngày mới bắt đầu anh chơi cho CLB L'Elan Sportif nằm ở ngoại ô Lyon chập chững từ những bước đầu tiên của sự nghiệp rồi từ đó, anh ngày càng mạnh hơn. Và trở thành một trong những cầu thú xuất sắc, được rất nhiều đội bóng nổi tiếng trên thế giới săn đón, điển hình là Arsenal.
Tuy nhiên đứng trước nhiều lời mời hấp dẫn cùng những khoản thù lao khổng lồ thì anh lại quyết định ở lại với Lyon tiếp tục thi đấu cống hiến cho đội tuyển nước Pháp. Bất chấp dư luận đang đổ dồn về phía anh ngóng chờ sự thay đổi mới, có thể nói quyết định đó của anh đã khiến rất nhiều đội bóng cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối.
Trên con đường thi đấu cầu thủ 23 tuổi đã có tạo nên sự đột phá ngoạn mục với mùa giải được bùng nổ khi Lyon giành chiến thắng sau 25 bàn thắng của 28 trận đấu. Đưa Lyon xếp vị trí đầu bảng trên các bảng xếp hạng của Ligue 1 với 64 điểm
Alexandre Lacazette cống hiến hết sức cho Lyon
Alexandre Lacazette cống hiến hết sức cho Lyon
Mặc dù còn rất trẻ nhưng với tài năng thiên bẩm cùng với những nỗ lực cố gắng, rèn luyện không ngừng đã giúp Lacazette đã trở thành chân sút chủ lực của Lyon trong nhiều mùa giải. Anh cũng từng ghi được 15 bàn thắng tại giải VĐQG Pháp cho đội chủ sân Gerland.
Trước lời mời của nhiều đội bóng thì Lacazette lại khẳng định sẽ ở lại Lyon để tiếp tục rèn luyện các kĩ năng, phát triển năng lực hơn nữa. Và thực tế danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 không còn xa anh khi liên tiếp lập công cho Lyon. Theo đó, Andre-Pierre Gignac của Marseille xếp thứ 2 với 18 bàn, Zlatan Ibrahimovic của PSG xếp thứ 3 với 15 bàn thắng.
Trong mùa giải ở Elan, Lacazette đã ghi được tổng công 122 bàn, với thành tích quá khủng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Vì trong giải có rất nhiều cầu thủ giỏi nhưng anh đều vượt qua hết. Bởi vậy anh còn tương lai phía trước rất dai để nâng cao khả năng lên hay gia nhập vào câu lạc bộ nào mạnh hơn xứng tầm để dìu dắt anh. Nhưng anh lại từ chối mọi cơ hội chuyển nhượng trong mùa hè cùng năm đó.
Nổi bật trong đó có đội tuyển Arsenal tha thiết muốn chiêu mộ anh về vì anh sở hữu lối chơi rất hợp mắt, đá rất mạnh ở hàng trên, tấn công và cản phá bóng rất tốt. Vì Arsenal cũng đang rất cần bổ sung cho vị trí này trong mùa hè để chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo.
Alexandre Lacazette quyết định ở lại Lyon
Alexandre Lacazette quyết định ở lại Lyon
Thế nhưng rốt cuộc cầu thủ người Pháp lại khiến cho đội Arsenal phải thất vọng khi anh đã từ chối thẳng thừng rằng cần thêm thời gian nữa. Và bây giờ thì chưa muốn chuyển đi đâu mà chỉ muốn ở lại tiếp tục thi đấu cho Lyon. 
Vào đầu năm 2016, đội bóng Newcastle tiếp cận cầu thủ trẻ tuổi với số tiền chuyển nhượng lên tới 25 triệu bảng. Mùa hè năm đó, West Ham cũng gửi lời mời tương tự nhưng với mức giá cao hơn là 42 triệu bảng cho Lyon để chuyển nhượng Lacazette. Thế nhưng, Lacazette đã từ chối toàn bộ và quyết định vẫn ở lại, hoàn thành sứ mệnh ở đội bóng quê hương Lyon rồi sau đó mới gia nhập Arsenal.
Bài viết trên đây đã chia sẻ tới các bạn những thông tin cụ thể về việc cầu thủ Alexandre Lacazette từ chối tất cả lời mời chuyển nhượng và quyết định ở lại Lyon rồi nhé. Giờ đây các bạn đã bổ sung được thêm nhiều thông tin bổ ích rồi phải không nào.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น