หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

2016 là năm của Alexandre Lacazette

Alexandre Lacazette hiện tại đang thuộc trong những chân sút bậc nhất Châu Âu. Với những gì đã thể hiện trong năm 2016 thì anh hoàn toàn xứng đáng là cầu thủ của năm chứ không phải là một cái tên nào khác.
Chân sút giỏi nhất nước Pháp
Chân sút giỏi nhất nước Pháp

Những gì Alexandre Lacazette đã làm trong năm 2016

Tiền đạo người Pháp tỏa sáng trước Angers (2-0) ở vòng 19 với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, qua đó, anh đã ghi tổng cộng 28 bàn tại giải VĐQG Pháp trong năm 2016, thành tích tốt nhất sau 25 năm kể từ Jean-Pierre Papin, cầu thủ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu năm 1991. Trong khi đó, Cavani ghi kém Lacazette 1 bàn.
Bàn thắng trong trận gặp Angers cũng là pha làm bàn thứ 107 trong trận đấu thứ 250 cho Lyon của Lacazette và đứng thứ tư trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử đội chủ sân Parc OL. Điều quan trọng hơn, những bàn thắng của chân sút sinh năm 1991 này đang trở thành nguồn sống giúp Lyon bám sát Top 3 trên BXH.
Kể từ đầu mùa, Nabil Fekir được kỳ vọng là nguồn cảm hứng để Lyon thi đấu thăng hoa. Tuy nhiên, chân sút 23 tuổi này lại liên tục dính chấn thương và phong độ bất ổn khi trở lại, Lacazette trở thành đầu tầu trên hàng công Mãnh sư.
Trong 13/14 lần đá chính tại Ligue 1 2016/17, Lacazette ghi 13 bàn thắng và kiến tạo 1 lần cho Lyon. Đặc biệt chỉ có 2 lần anh ghi bàn mà đội nhà thua trận. Đó là trận thua ngược 2-4 tại Dijon ở vòng 3 và thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Guingamp ở vòng 10; còn lại là 7 chiến thắng. Lyon còn 1 trận chưa đá với Metz do bị hoãn lại sau sự cố với thủ thành Anthony Lopes (bị CĐV Metz ném pháo dẫn đến bị tương ở đầu). Nếu chiến thắng ở trận đấu bù này, Mãnh sư sẽ có 37 điểm và chỉ còn kém đội đang xếp thứ 3 PSG đúng 2 điểm.
Alexandre Lacazette có được trải nghiệm ở sân Emirates
Alexandre Lacazette có được trải nghiệm ở sân Emirates

Những sự thật thú vị của Alexandre Lacazette

Ngoài những gì mà Alexandre Lacazette thể hiện trong năm 2016 khi đã ghi được 26 bàn và đó là số bàn thắng nhiều nhất của một cầu thủ Pháp trong một năm dương lịch, kể từ khi Jean-Pierre Papin làm được điều này năm 1991. Thì còn rất nhiều sự thật thú vị về anh như:
Dứt điểm cực tốt: Lacazette là tiền đạo có tỷ lệ bàn thắng trên cơ hội cao nhất 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu mùa qua (38,9%), tức là cứ có 10 cơ hội thì Lacazette sẽ ghi được khoảng 4 bàn. Messi và Ronaldo còn không có trong top 3 của danh sách này.
Từng vô địch châu Âu: Nhưng không phải cùng Lyon hay tuyển Pháp mà là trong màu áo U19 Pháp. Lacazette cùng U19 Pháp đánh bại U19 Tây Ban Nha ở giải vô địch U19 châu Âu năm 2010. Đồng đội với Lacazette khi đó còn có Francis Coquelin
Không lạ gì sân Emirates: Lacazette đã được trải nghiệm bầu không khí trên sân Emirates trước đây, khi anh cùng Lyon thi đấu tại giải giao hữu Emirates Cup.
Mang ơn Claude Puel: Lacazette luôn biết ơn Claude Puel, huấn luyện viên đã cho anh cơ hội ra sân ở đội một Lyon. Anh sẽ không có cơ hội đối đầu với ông thầy cũ mùa tới khi Southampton đã sa thải Puel trước khi kịp đối đầu với Arsenal.
Gia đình bóng đá: Không chỉ Lacazette mà em họ của anh là Romuald Lacazette cũng chơi bóng, nhưng cho 1860 Munich. Anh trai của Lacazette từng chơi bóng ở Thụy Sĩ trước khi chuyển sang làm huấn luyện viên.
Sát thủ vòng cấm: Trong số 28 bàn tại Ligue 1 mùa trước của Lacazette, chỉ có 2 bàn được ghi từ ngoài vòng cấm.
Cầu thủ thiếu kinh nghiệm ở những sân chơi quốc tế
Cầu thủ thiếu kinh nghiệm ở những sân chơi quốc tế
Hạn hán cùng đội tuyển: Tới nay, Lacazette mới chỉ ghi duy nhất 1 bàn cho tuyển Pháp trong chiến thắng 2-0 trước Đan Mạch năm 2015.
Phong độ cực tốt: Chỉ có 9 tiền đạo khác tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu có phong độ làm bàn tốt hơn Lacazette, và đó toàn là những ngôi sao lớn: Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Luis Suarez, Zlatan Ibrahimovic, Robert Lewandowski, Edinson Cavani, Gonzalo Higuain, Pierre-Emerick Aubameyang và Sergio Aguero.
Với những gì mà Lacazette đã hiện và nếu như phong độ của anh cứ đều đặn như hiện tại, thì chúng ta hoàn toàn có thể tin rắng Lyon sẽ có một suất trong Top 3 Ligue 1 2016/17 vào cuối mùa.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น